cách viết hồ sơ xin việc bằng tay chưa? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách viết hồ sơ xin việc đơn giản mà ấn tượng nhất.
Khi Nào Cần Viết Hồ Sơ Xin Việc Bằng Tay?
Trong thời đại công nghệ hiện nay, việc viết đơn xin việc bằng đánh máy trở nên phổ biến hơn đã khiến nhiều ý kiến thắc mắc rằng có nên viết đơn xin việc bằng tay hay không. Có ý kiến cho rằng đơn xin việc bằng tay sẽ khá lạc hậu, ngược lại nhiều người lại cho rằng việc này sẽ chứng tỏ được sự kiên nhẫn và nghiêm túc trong công việc. Do vậy, nếu bạn cần thể hiện sự chân thành, cống hiến hết mình cho công việc thì bạn có thể lựa chọn viết hồ sơ xin việc bằng tay.
Hồ sơ xin việc viết tay sẽ thể hiện được sự chân thành, mong muốn cống hiến hết mình của ứng viên (Nguồn: Internet)
Viết Hồ Sơ Xin Việc Bằng Tay Có Tác Dụng Gì?
Một số lợi ích khi bạn viết hồ sơ xin việc bằng tay có thể kể đến như:
- Thể hiện tính cách: Qua nét chữ, cách viết và cách trình bày, bạn có thể cho nhà tuyển dụng thấy được sự quyết tâm của mình với vị trí đang ứng tuyển.
- Thái độ cá nhân: Cách diễn đạt và sắp xếp chữ cũng cho thấy bạn có phù hợp với văn hóa công ty hay không.
- Tính xác thực: Đơn xin việc viết tay sẽ có độ tin cậy cao hơn, và với một số công ty, chữ viết tay có thể có giá trị pháp lý.
Cách Viết Hồ Sơ Xin Việc Bằng Tay Hay, Thu Hút Nhà Tuyển Dụng
Chuẩn Bị Đầy Đủ Các Giấy Tờ Cần Thiết Trong Hồ Sơ Xin Việc
Một bộ hồ sơ xin việc bằng tay vẫn phải đảm bảo đầy đủ những giấy tờ cần thiết mà nhà tuyển dụng yêu cầu. Một bộ hồ sơ xin việc tiêu chuẩn thường bao gồm những giấy tờ sau:
- Bộ giấy tờ không cần kê khai: Bản photo chứng minh nhân dân/căn cước công dân, bản sao giấy khai sinh, những văn bằng, chứng chỉ, tất cả cần có dấu công chứng.
- Bộ giấy tờ cần kê khai: CV xin việc, Đơn xin việc, Sơ yếu lý lịch tự thuật.
Bạn có thể sử dụng những form, mẫu có sẵn để điền thông tin mà vẫn thể hiện sự chuyên nghiệp của mình.
Cần chuẩn bị và kiểm tra thật kỹ để đảm bảo bộ hồ sơ xin việc có đầy đủ giấy tờ cần thiết (Nguồn: Internet)
Hướng Dẫn Cách Viết Nội Dung Hồ Sơ Xin Việc Bằng Tay
Cách Viết Sơ Yếu Lý Lịch Bằng Tay
Sơ yếu lý lịch thường là những form được in sẵn nội dung, do vậy bạn chỉ cần mua hồ sơ về và điền thông tin. Bản sơ yếu lý lịch không chỉ cần thông tin của ứng viên mà còn bao gồm cả người thân trong gia đình. Việc hoàn thiện sơ yếu lý lịch bằng tay không quá phức tạp vì những thông tin yêu cầu đều được mô tả rất chi tiết.
Bản sơ yếu lý lịch viết tay (Nguồn: Internet)
Cách Viết CV Xin Việc Bằng Tay
CV cũng có form sẵn, nhưng thông tin trên CV được rút gọn hơn. Bạn nên làm nổi bật bản thân thông qua những mục quan trọng như: Thông tin cá nhân, trình độ học vấn, mục tiêu nghề nghiệp, kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn. Việc trình bày ngắn gọn, súc tích sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng.
Cách Viết Mẫu Đơn Xin Việc Bằng Tay
Đơn xin việc sẽ không trình bày theo form có sẵn. Khi viết đơn, bạn hãy đầu tư thời gian và công sức để lá đơn của mình thật hoàn hảo. Đơn xin việc viết tay cần sử dụng đến kỹ năng viết nhiều nhất, vì vậy phải chú ý đến nét chữ và trình bày sao cho dễ nhìn.
Cần chú ý nét chữ, cách trình bày khi viết đơn xin việc (Nguồn: Internet)
Những Lưu Ý Khi Viết Hồ Sơ Xin Việc Bằng Tay
Tìm Hiểu Rõ Yêu Cầu Tuyển Dụng
Tìm hiểu kỹ thông tin về công ty như sứ mệnh, giá trị, tầm nhìn và yêu cầu tuyển dụng. Dựa trên những thông tin này, bạn có thể nêu lên mong muốn được đồng hành với công ty, chứng tỏ bản thân phù hợp với vị trí mà công ty đang tuyển dụng.
Sắp Xếp Thông Tin Hợp Lý
Một mẫu hồ sơ xin việc bằng tay được sắp xếp theo format sau:
- Phần mở đầu: Bao gồm quốc hiệu, tiêu ngữ, tên đơn, kính gửi (công ty hoặc phòng ban), thông tin về bản thân, nêu rõ vị trí ứng tuyển.
- Phần thân: Bao gồm nguồn thông tin tuyển dụng, kỹ năng, kinh nghiệm của bản thân, cam kết khi được tuyển dụng.
- Phần cuối: Gửi lời cảm ơn, ngày tháng năm viết đơn, chữ ký, họ tên ứng viên.
Hãy viết với văn phong ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề để thể hiện được sự chuyên nghiệp của mình.
Lựa Chọn Giấy Viết và Chọn Ảnh
Với đơn xin việc viết tay, bạn nên viết trên giấy khổ A4 và chọn loại giấy có bề mặt trơn, sạch sẽ. Với ảnh đính kèm, hãy sử dụng ảnh có kích thước 4x6 và rõ nét.
Không Viết Tắt và Sử Dụng Quá 2 Loại Mực
Việc viết tắt có thể khiến nhà tuyển dụng đánh giá bạn là người cẩu thả. Hãy sử dụng những màu mực truyền thống như xanh, đen, và tránh việc trang trí bằng màu sắc quá nổi bật.
Nên hạn chế sử dụng gạch chân để làm nổi bật tiêu đề (Nguồn: Internet)
Khẳng Định Bản Thân Qua Hồ Sơ Xin Việc Bằng Tay
Hy vọng qua bài viết trên bạn đã “bỏ túi” được những
cách viết hồ sơ xin việc bằng tay đơn giản mà thu hút nhà tuyển dụng. Một đơn xin việc viết tay ấn tượng sẽ là cơ hội để bạn khẳng định bản thân phù hợp với vị trí mà công ty đang tìm kiếm. Vì vậy, hãy dành thật nhiều thời gian để chuẩn bị tốt nhất.
Đừng quên truy cập website CareerViet để tham khảo hàng ngàn vị trí tuyển dụng tại các công ty trên toàn quốc. Nếu còn đang phân vân không biết mình phù hợp với ngành nghề gì, hãy tham khảo CareerMap và chọn cho mình mẫu CV đẹp nhất nhé.